%%LNG_LoadingPleaseWait%%
HOTLINE: 0918 391 391 - 0422 666 111

Vertu: Công nghệ thượng lưu dành cho doanh nhân thành đạt

Ngày đăng 6th Nov 2014 @ 11:39 AM

Vertu thay đổi cả triết lý kinh doanh và thiết kế để bắt kịp xu hướng công nghệ và duy trì ánh hào quang của những sản phẩm siêu sang của mình.
Một thập kỷ trước, Vertu đã làm nên tên tuổi của mình với dòng điện thoại dành cho giới thượng lưu, đặc biệt là ở châu Á, Trung Đông và Nga. Được thành lập vào năm 1998, là một công ty con của Nokia, Vertu định vị hình ảnh quý phái những chiếc điện thoại của Hãng như Patek Philippe trong thế giới đồng hồ.
Tuy nhiên, trong công nghệ, điện thoại Vertu tụt hậu khi không bắt kịp xu hướng thay đổi của công nghệ và thị hiếu của người dùng. Mặc dù từ bỏ hệ điều hành lỗi thời Symbian để chuyển sang nền tảng tân thời Android nhưng sản phẩm của Vertu vẫn chỉ là đẹp chứ không thông minh.
Chẳng hạn, trong khi Apple hay Samsung đua nhau tung ra các phablet màn hình cỡ lớn thì sản phẩm đinh hiện nay của Vertu là Vertu Signature vẫn còn có một màn hình nhỏ và bàn phím nút (dù đã nạm 5 carat hồng ngọc). Chính điều này khiến Vertu có khả năng đánh mất sự thu hút trong thị trường những sản phẩm công nghệ siêu sang dù Hãng dường như không có đối thủ cạnh tranh.
Thời điểm Hãng Nokia bán Vertu lại cho Hãng Đầu tư EQT VI với giá hơn 200 triệu USD vào năm 2012, Vertu được xác định là "đã chết". Tuy nhiên, trong một báo cáo về danh mục đầu tư mới đây, EQT cho biết, doanh số bán hàng của Vertu đạt 309 triệu USD năm ngoái; hơn 400.000 điện thoại Vertu đã được bán trong thập kỷ vừa qua và doanh số bán hàng tăng đều hằng năm.

5-3.jpg

Trong hai năm vừa qua, Vertu đã cố gắng cải thiện công nghệ để phù hợp với người tiêu dùng với tiêu chuẩn của một smartphone vừa đẳng cấp về công nghệ, vừa sang trọng trong thiết kế. Giám đốc Điều hành Max Pogliani của Vertu từng tuyên bố "công nghệ sẽ là nét mới trên các sản phẩm điện thoại siêu sang của thương hiệu này".
Trước đây, mỗi chiếc Vertu đều là tấm vé đưa người dùng vào thế giới xa xỉ và đẳng cấp cho dù nó không áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Còn bây giờ, đẳng cấp công nghệ sẽ đem lại 50% giá trị cho những mẫu thiết kế của Vertu.
Rõ ràng, không đại gia nào dùng Vertu lại muốn bị người ngoài chê cười là những trọc phú lắm tiền nhưng mù mờ về công nghệ. Từ mẫu Signature Touch và Vertu Ti, Vertu đã thay đổi theo triết lý kinh doanh mới.
Chẳng hạn, Signature Touch là mẫu điện thoại thông minh màn hình cảm ứng mới của Vertu với nền tảng kỹ thuật khá mạnh: màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân giải full HD 473dpi, Qualcomm Snapdragon 800 với bộ xử lý lõi tứ 2,3GHz, tích hợp cả NFC và chạy trên nền Android 4.4 KitKat mới nhất.

2-8.jpg

Mẫu điện thoại mới nhất của Vertu ra mắt trong tháng 10 này cũng theo xu hướng mới. Đây là một smartphone Android bọc da Aster có cấu hình mạnh. Mặc dù không có vàng hoặc đá quý nhưng giá của Aster cũng không rẻ, khoảng 6.700 USD cho phiên bản lót da bê và phiên bản da đà điểu khoảng 9.400 USD.
Đây là cái giá cao gấp 10 lần so với smartphone cao cấp đầu bảng hiện này là iPhone 6. Khách hàng của Vertu có thể trả thêm tiền để tùy chỉnh Aster với đá quý hoặc kim cương.
Bên cạnh đó, một cách để Vertu tồn tại trong thế giới công nghệ là dịch vụ sang trọng đi kèm: đường dây nóng hỗ trợ cá nhân, giới thiệu các dịch vụ khách sạn, nhà hàng VIP... như những vé mời kết nối vào thế giới thượng lưu.
Phần lớn những người mua túi xách Louis Vuitton và đồng hồ Rolex không phải là siêu giàu. Và đây cũng là yếu tố để tạo nên doanh số kỷ lục cho cả Louis Vuitton và Rolex.
Trong khi đó, thách thức đối với Vertu là phải mở rộng nhóm khách hàng từ những người "siêu giàu" xuống những người "giàu có”, từ những mẫu điện thoại hàng chục ngàn USD xuống dưới 10 ngàn USD mà không bị mất hình ảnh.

MỌI CHI TIẾT QUÝ KHÁCH LIÊN HỆ LUXURY VIP
Địa chỉ: Số 11 Điện Biên Phủ - Tây Hồ - Hà Nội
Hotline : 0976777777 - 0942228888
Email: hotrosim24h@gmail.com
Web: http://LUXURYVIP.VN


Top